วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2553

หลักสูตรเค้กต้นตำรับ 2

จากภาคที่แล้วนะคะ เมย์ได้ทำการ review หลักสูตรเค้กต้นตำรับ ที่ได้ไปเรียนที่โรงเรียนอาจารย์ยิ่งศักดิ์มา ว่าได้เรียนอะไรมาบ้าง แล้วลักษณะเนื้อเค้กหน้าเค้กเป็นอย่างไร อร่อยไม่อร่อยอย่างไรกัน ก็ review ไปแล้ว 5 ตัว เกรงว่าจะโหลดช้า เลยมาเขียนต่อที่นี่นะคะ ส่วนใครที่เปิดมาเจอหน้านี้เลย แนะนำให้เปิดไปอ่าน หลักสูตรเค้กต้นตำรับ ภาค 1 กันก่อนนะคะ แล้วจะรู้อะไรดี ๆ อิอิ ตอนนี้เราไปดูตัวที่เหลือกันต่อเลยค่ะ


เค้กมะเขือเทศหน้าช็อคโกแลต (Chocolate Tomato Cake)



เป็นเค้กที่เอามะเขือเทศมาผสมในเนื้อเค้กด้วยค่ะ (ไม่รู้จะทำทำไม แบบว่าไม่ชอบกินมะเขือเทศอะ) เวลากินแล้วมันเลยขนลุกนิด ๆ ถึงแม้ว่าหลังอบมันจะไม่ได้มีรสชาติของมะเขือเทศหลงเหลืออยู่แต่ประการใดนะคะ ตัวนี้แลดูหน้าตาน่าทานตรงหน้าช็อคโกแลตกานาซนี่แหละค่ะ ถึงจะเป็นกานาซที่ใช้นมข้นหวานเป็นส่วนผสมหลัก แต่แค่เห็นหน้าเค้กแล้วก็ทำให้ใจอ่อนได้เลยทีเดียว สำหรับพวกช็อคโกแลตเลิฟเวอร์เนี่ยนะคะ

เค้กโกโก้หน้ามะพร้าว (Coconut Cocoa Cake)




เค้กตัวนี้เป็นเค้กบัตเตอร์ช็อคโกแลต (โกโก้) หน้าบัตเตอร์ครีมช็อคโกแลต (โกโก้) เช่นกัน แอบมีโรยหน้าด้วยมะพร้าวขูดขาวอบแห้ง โดยรวมถือว่าธรรมดาค่ะ



เค้กลูกตาล (7-Min Toddy Palm Cake)



เค้กตัวนี้เนื้อเค้กค่อนข้างธรรมดานะเราว่า หรืออาจจะไม่อร่อยก็ได้ แต่มีความแปลกตรงหน้าเค้ก ที่เขาเรียกว่า 7 มินิทฟรอสติ้ง ส่วนผสมหลักเป็นการตีไข่ขาวผสมกับน้ำเชื่อมร้อน ๆ เวลากินแล้วจะออกหวาน ๆ เบา ๆ แต่กว่าจะกลับไปถึงบ้านมันก็เริ่มฝ่อซะแล้ว มีเรื่องตลกคือพี่ที่เรียนด้วยกันแกเรียนเสร็จก็ไปธุระ พอกลับไปถึงบ้านแล้วเปิดกล่องเค้กออกมา ปรากฏหน้าเค้กหายหมดเลย เหลือแต่ตัวเค้ก 555++

เค้กมะพร้าว (Coconut Sugar Cake)



เค้กตัวนี้ส่วนผสมจะแปลก ๆ หน่อยนะคะ ใช้ไข่เป็ดกับน้ำตาลปี๊บ แทนไข่ไก่กับน้ำตาลทราย เนื้อออกมาจะค่อนข้างแห้งค่ะ อาจารย์บอกคล้ายเค้กขนมไข่ ส่วนผสมหน้าเค้กเป็นบัตเตอร์ครีมมะพร้้าว ซึ่งจะใช้น้ำตาลปี๊บ แทนน้ำตาลทรายเช่นเดิม พร้อมใส่เหล้ามาลิบลู (เหล้ามะพร้าว กลิ่นห๊อม...หอมแหละ) เพิ่มความหอมของมะพร้าวค่ะ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไหร่

เค้กทุเรียน (Durian Cake)



เป็นเค้กบัตเตอร์ที่ผสมเนื้อทุเรียนอยู่ในนั้น หน้าเป็นบัตเตอร์ครีมไข่ทั้งฟอง โดยรวมแล้วคิดว่าไม่อร่อยเท่าไหร่นะคะ



หมดแล้วค่ะ หลักสูตรนี้ ถ้าใครดูแล้วสนใจจะไปเรียน... ขอแนะนำให้ไปเรียนตัวอื่นดีกว่าค่ะ เค้กหลักสูตรอื่นหลายหลักสูตรอร่อยกว่าหลักสูตรนี้ค่ะ เช่น เค้กนมสด คอตตอนชีสเค้ก ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น