วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

แต่งหน้าเค้กปีใหม่ ก้อนที่ 1



เค้กปีใหม่ค่ะ แต่งไปให้ญาติของแฟน เซอร์ไพรส์ตัวเองมากเหมือนกันค่ะ เพราะปกติแต่งไม่ค่อยเป็นหรอกค่ะ เคยเรียนพื้นฐานการแต่งหน้าเค้กที่ UFM แต่กลับมาก็มาปาด ๆ แต่ง ๆ แบบเด็ก ๆ ส่วนมากก็โรยช็อคโกแลตไรซ์ แล้วก็วางเยลลี่ข้างบน นี่เป็นเค้กก้อนแรกที่แต่งออกมาดูได้ หน้าตาค่อยเหมือนชาวบ้านเขาหน่อยนะคะ :P

เนื้อเค้กเป็นสปันจ์วนิลา ปาดหน้าด้วยบัตเตอร์ครีมนะคะ ไม่ใช้วิปครีมเนื่องจากเค้กต้องเดินทางไกลหลายชม.จากกทม.ไปตจว. ปาดหน้าเค้กด้วยไพ่ข้างเรียบ แล้วหวีลายด้านข้างด้วยไพ่ข้างที่เป็นรอยหยัก จากนั้นก็ใช้ไพ่ข้างที่เป็นรอยหยักนั้นแหละ ปาดลายดอกไม้ด้านบน แล้วบีบขอบบนเป็นรูปแบบหลังปลาวาฬ คือโค้งใหญ่แล้วก็ขมวดปมเล็ก แล้วบีบครีมเป็นวงกลมเล็ก 8 จุด วางเชอรี่แดงแช่อิ่ม โรยช็อคไรซ์ตรงกลาง วางป้าย HAPPY NEW YEAR # 1 สุดท้ายใช้สปาตูล่าตักช็อคไรซ์ขึ้นมา แล้วพยายามโรยลงด้านข้างจนรอบ เป็นอันเสร็จพิธี

เสียดายว่าดึกมากแล้ว น่าจะตี 2 กว่า ๆ เลยรีบแต่ง (แต่กลับออกมาดี ทีพิถีพิถันออกมาซะเละ) เลยไม่ได้ถ่ายรูปแต่ละขั้นตอนไว้ จริง ๆ แล้วก็เพราะไม่คิดว่าจะออกมาดีขนาดนี้ด้วยแหละค่ะ สุดสัปดาห์นี้จะแต่งเค้กอีก 3 ก้อนไปให้น้า ว่าจะแต่งแบบนี้อีกครั้ง เพื่อความมั่นใจว่าไม่ได้ฟลุคจริง ๆ 555

มาดูรูปอื่น ๆ กันดีกว่าค่ะ ถ่ายไว้หลายรูป แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ เลยไม่อยากคัดออก











สุดท้ายนี้ขอ ส วั ส ดี ปี ใ ห ม่ ปี ใ ห ม่ ทุกท่านค่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น