วันอังคารที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า + เค้กชิ้นละ 10 บาท ทำเอง!

 
เมื่อต้นปีที่ผ่านมา (17 มค. 2553) ได้มีโอกาสไปเลี้ยงอาหารและเค้กเด็กกำพร้าที่มูลนิธิเด็ก พุทธมณฑลสาย 4 ซึ่งได้นัดเขาไว้ตั้งแต่เดือนธค. 2552 โดยที่เพื่อนจ่ายค่าอาหาร ส่วนเราก็ทำขนมเค้กชิ้นละ 10 บาทไปเลี้ยง

 
ทีแรกตั้งใจว่าจะทำซัก 10 ถาด แต่ด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง ทั้งเตาอบที่ขนาดเล็กมากประมาณเตาไมโครเวฟได้ อบถาดสี่เหลี่ยมได้ 1 ถาด ขนาดไม่เกิน 9" x 9" กอปรกับเครื่องตีไข่มือถือขนาดเล็ก OTTO HM-009 ตีได้ทีละ 1 สูตร ที่สำคัญทำคนเดียวไม่มีคนช่วย เล่นเอาไม่ได้นอนทั้งคืน ทั้งตีแป้ง อบ ตีครีม ปาดหน้าเค้ก แต่งหน้าเค้ก สรุปทำได้จริง ๆ แค่ 6 ถาด ก็เช้าแล้ว ไม่งั้นไปไม่ทันน้อง ๆ ทานเช้ากลางวันกันแน่ค่ะ

ประมาณการเด็ก ๆ ไว้ว่า 100 คน ถึงจะทำได้แค่ 6 ถาดแค่ก็พอค่ะ เราเปลี่ยนจากแบ่งด้านละ 4 ส่วน ซึ่งจะได้เค้กถาดละ 16 ชิ้น มาเป็นแบ่งด้านนึง 4 ส่วน อีกด้าน 5 ส่วน เลยได้เค้กถาดละ 20 ชิ้น ทั้งหมด 6 ถาด ได้เป็น 120 ชิ้น

ได้เลือดมาหยดนึงตอนใช้มีดฟันเลื่อยตัดหน้าเค้ก สงสัยจะมึน ตาฟางตอนดึก ๆ น่ะค่ะ

มาดูแต่ละถาดชัด ๆ ดีกว่าค่ะ เละเทะน่าดูชมเลย รกยิ่งกว่าที่รกร้างในกทม.ซะอีก ไม่ค่อยได้แต่งหน้าเค้กด้วย แล้วบัตเตอร์ครีมก็หมดเลยบีบดอกไม่ได้ มีอะไรอยู่ก็เลยจับใส่มันไปให้หมด เลยออกมาสภาพนี้ ไม่รู้จะน่ากินหรือน่ากลัว 555

  
 นี่ก็ตั้งใจว่าจะไปทำเค้กชิ้นละ 10 บาทแบบนี้ละค่ะ ไปเลี้ยงน้อง ๆ ที่อื่นอีก ตอนนี้กำลังเสริมสร้างพันธมิตร กะว่าไปคราวหน้าจะหาคนช่วยทำแล้วค่ะ ไม่ไหวทำคนเดียวด้วยอุปกรณ์เล็ก ๆ ทำได้ไม่กี่ถาดแถมใช้เวลาเยอะมาก แต่ก็สุขใจค่ะ ตอนเช้าไปนี่นั่งรถไปกอดกล่องเค้กไปเลย 6 กล่อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น