วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2552

พายไก่ซอสขาว


ใครชอบกินพายไก่บ้างเอ่ย พูดถึงพายชั้น คนไทยคงมีคนที่ชอบกินไม่มากละมั้งคะ คิดว่าส่วนมากแล้วน่าจะชอบพวกขนมปังนิ่ม ๆ เค้กนุ่ม ๆ กันซะละมากกว่า ประมาณว่าอะไรนุ่ม ๆ นิ่ม ๆ หวาน ๆ มันน่าจะถูกปากคนไทย มากกว่าอะไรกรอบ ๆ เอ๊ะ หรือยังไงหว่า???


พูดไปแล้วจริง ๆ เมย์นั่นแหละที่ชอบกินขนมปังกับขนมเค้ก มากกว่าพายหรือคุกกี้ โดยเฉพาะพวกพายที่มีผิวสัมผัสกรอบ ๆ นี่ไม่ชอบเลย แต่บังเอิญว่าได้ไปเรียนกาำรทำพายไก่ซอสขาว ที่ UFM ในโครงการต้นกล้าอาชีพ มา พอได้ทำเองทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การฟาดแป้ง รีดแป้งแล้วรีดแป้งอีก การวัดขนาด ตัดแป้ง ผัดไส้ไก่ซอสขาว ห่อแป้ง จนรวมไปถึงอบออกมาเป็นตัว ได้กลิ่นหอมฉุยลอยออกมาเตะจมูก แล้วโดยเฉพาะการขึ้นชั้นของพายที่มันเด้งพัฟ ๆ ๆ ขึ้นไป แหม....แค่เท่าที่เล่ามา ก็ตื่นตาตื่นใจเมย์มากมาย พอได้หยิบเข้าปากเท่านั้นแหละ หลงรักเข้าเต็มเปาเลยค่ะ สูตรเขาช่างอร่อยล้ำจริง ๆ กรอบนอกนุ่มใน เลิศค่ะเลิศมากขอบอก


จนตอนหลังกลับมาฝึกทำ ตั้งใจจะทำขาย (แต่ย้งไม่ได้ขายซักกะที) ได้ไปสำรวจตลาด ไปซื้อพายชั้นตามร้านต่าง ๆ มากินเพื่อเปรียบเทียบรสชาติและราคา ขอบอกว่าทั้งของ S&P และ ยามาซากิ สู้ไม่ได้เลยค่ะ ไม่ได้โม้ อิอิ คราวหน้าจะเอาสูตรมาลงไว้ค่ะ ตั้งใจว่าทำอีกครั้งจะถ่ายรูปประกอบมาให้ดูด้วย แต่ตอนนี้มาดูรูปพายไก่ซอสขาว แบบสำเร็จ ๆ กันไปก่อนนะคะ เรียกน้ำย่อยไปพลาง ๆ ....


ปล.รูปตอนเรียนไม่ได้ถ่ายไว้ ก็เลยเอารูปที่กลับมาฝึกทำนี่แหละค่ะให้ดู สังเกตดูการขึ้นชั้นให้ดี ๆ พอไฟแรงได้ที่นี่ดีดขึ้นชั้นกันพรึบพรั่บเลยค่ะ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น